Monday, April 12, 2010

Sao Việt “lột xác” khoe hình xăm

iểu trang điểm môi Thủy Tiên chỉ là mốt của những cô gái phục vụ trong các quán rượu ở Nhật…?

Bước qua năm 2010, không ngoài mục đích tạo sự khác biệt, nổi trội và quyến rũ hơn, nhiều nghệ sỹ đang dần thay đổi phong cách, ít ra cũng về hình thức khi giũ bỏ những vỏ bọc truyền thống để khoác lên mình bộ cánh mới. Những thay đổi này phần nào phản ánh được bề mặt showbiz đang trẻ hóa, dám đương đầu với những thách thức, dư luận và từng bước tạo nên những trào lưu xã hội đáng lưu ý…

Nghiện hình xăm

Xăm trổ (tattoo) từng có thời kỳ được nhìn nhận như một thứ văn hóa đường phố, như của các băng tội phạm. Giá trị về mặt mỹ học của những hình xăm từng bị méo mó khi dùng để làm thước đo trong việc đánh giá một cá nhân.

Với nhóm người làm công việc dính dáng tới nghệ thuật và hoạt động trong những ngành nghề tự do thì hình xăm đơn giản là một kiểu trang sức rất đỗi bình thường và thoải mái.

Ông bố trẻ Mạnh Quân cũng khoe hình xăm

Xăm hình ở vị trí nào, xăm hình ảnh gì, ký tự gì…cũng rất đáng lưu ý, vì không chỉ quyết định mình phải chịu đau nhiều hay ít trong khi xăm hay là vấn đề thẩm mỹ, mà đơn giản là để những dấu ấn đó sẽ ở lại trong suốt cuộc sống mỗi người, như một thông điệp và là một đại diện cho bản thân.

Khởi nguồn từ những ngôi sao thế giới, nổi bật như vợ chồng David Beckham hay Angelina Jolie, trào lưu này lan khá nhanh trong showbiz Việt. Nổi tiếng nhất phải kể đến Nghi Văn với nhân vật hoạt hình Tinkerbell của W. Disney xăm ở Singapore mà từ nhỏ cô đã rất yêu thích.

Thiên thần trên cánh tay của ca sỹ Nghi Văn

Hình nằm dài ngay trên cánh tay trái ở vị trí dễ thấy, không đơn thuần là hình xăm nghệ thuật, mà còn làm luôn nhiệm vụ che đi vết sẹo khá lớn của Nghi Văn do một tai nạn gây ra. Hình xăm này quá nổi tiếng nên nhiều lúc ra đường mọi người nhận ra ca sỹ Nghi Văn nhờ con Tinkerbell độc đáo và dễ thương.

Vào thời hoàng kim của ca khúc Kiếp đỏ đen, tác giả - ca sỹ Duy Mạnh có hình xăm vẽ một cây thánh giá quấn quanh chuỗi hạt vắt ngang sau lưng, được vẽ tận bên Đức bằng loại mực xanh truyền thống.

Không chỉ nổi tiếng với vai trò ông bầu của nhiều gương mặt nổi tiếng như Ưng Hoàng Phúc, Lương Bích Hữu, Phạm Quỳnh Anh, Ông Cao Thắng…, Quang Huy còn được biết đến trong giới văn nghệ sỹ như một tay chơi với những hình xăm vô cùng độc đáo.

Nhạc sỹ - Giám đốc công ty Thế giới giải trí này xăm ngay thương hiệu nổi tiếng do mình tạo dựng nên: Wepro - năm chữ cái nằm choán hết nửa dưới cánh tay trái của anh.

Ưng Hoàng Phúc cũng không kém cạnh khi thể hiện cá tính bằng việc xăm đôi cánh thiên thần và thanh gươm ngày dưới ót. Đôi cánh thiên thần và thanh gươm trên bắp tay Ưng Hoàng Phúc.

Anh giải thích rằng nó mang ý nghĩa thiên thần bảo vệ lẽ phải và sự công bằng. Tuy nhiên nhìn ở góc khác, hình ảnh này giống một con chim ưng vẽ cách điệu, như chiết tự của nghệ danh mang lại may mắn cho Ưng Hoàng Phúc.

Ưng Hoàng Phúc và Tuấn Hưng cũng sở hữu những hình xăm khá lạ và độc đáo.

Ca sỹ đầy nam tính Tuấn Hưng cũng chạy theo trào lưu này khi sở hữu nhiều hình xăm vẽ trổ ngay những vùng kín đáo và nhạy cảm, thi thoảng mặc quần trễ cạp để rộ ra những hình thù độc đáo.

Việc xem hình xăm như cách biểu lộ cá tính của các nghệ sỹ đang nhường chỗ cho những quan điểm mới đơn thuần về thẩm mỹ, đặc biệt hơn là thể hiện tình cảm với ai đó, hoặc ghi lại những bước ngoặt quan trọng xảy ra trong cuộc đời mình.

Không dừng lại với hình xăm sau lưng, Duy Mạnh khắc thêm hai chữ cái D.M viết thảo khá đẹp ngay sau tai trái của anh.

Chưa hết mới đây nhạc sỹ - ca sỹ của giới bình dân này cũng đã tiêu tốn thêm 10 triệu đồng để xăm kín hết cánh tay trái hình một con cá chép đầy màu sắc, như biểu tượng của sự may mắn.

Anh cho biết thêm là đang suy nghĩ hình ảnh mới để tiếp tục xăm trên cánh tay kia và sẽ lấp kín những khoảng trống còn lại của cơ thể khi nghĩ ra được những hình ảnh ý nghĩa và đặc sắc khác.

Còn lại gì khi Sao Việt “lột xác”?, Thời trang, THỜI TRANG, PHONG  CÁCH SAO VIỆT
Còn lại gì khi Sao Việt “lột xác”?, Thời trang, THỜI TRANG, PHONG  CÁCH SAO VIỆT

Danh sách những nghệ sỹ nghiện xăm như thế đang còn dài ra!

Quang Huy cũng chưa dừng lại với năm chữ cái Wepro: trên mu bàn tay anh lại xuất hiện thêm chữ “Soái” tượng hình của con tướng trong bàn cờ với hàm nghĩa như thủ lính, ông trùm.

Ngay dưới bắp chân trái của nhạc sỹ lập dị này, một đám thân tre mọc lên với màu xanh cổ điển, nhìn dễ liên tưởng tới bộ phim…thập diện mai phục!

Ưng Hoàng Phúc dấn thêm bước nữa khi quyết định thay đổi vẻ teen yếu ớt của hình tượng cũ bằng hình xăm thứ hai ngay trên bả vai phải. Hình ảnh mới này cũng chính là logo công ty anh mới thành lập, lồng với chữ UHP – tên viết tắt của mình.

Tuấn Hưng sau chuyến lưu diễn ở Mỹ năm 2009 về làm bạn bè bị sốc khi bên vai phải của anh là một hình xăm choán cơ bắp lực lưỡng. Dịch xuống phía dưới hình xăm đó còn có chữ HAT thật lớn.

Đây chính là tên của công ty (HÁT Entertaiment) đóng đô ngày nhà Tuấn Hưng ở chung cư Tôn Thất Thuyết (Q.4, TP.HCM).

Đó cũng là tên ghép lại của ba chữ cái lấy từ tên những người Tuấn Hưng yêu quý nhất: Hồng= mẹ, Phan Anh=bố, T=Thanh Thủy- Tổng giám đốc MFC, nơi đầu tiên ký hợp đồng độc quyền Tuấn Hưng lúc anh từ Hà Nội vào, còn Phan Mộng Thúy là Giám đốc Phương Nam phim và Huyền Thanh là giọng nói quen thuộc của đài FM 99,9 MHz, một trong những người khai sinh ra Làn sóng xanh.

HAT còn là chữ cái đầu đọc âm của tên Hưng và cuối cùng nghĩa ca hát. Suy nghĩ được bấy nhiêu ý súc tích trong ba chữ cái để mãi mãi mang theo bên mình như Tuấn Hưng, không hề là chuyện đơn giản!

Không chỉ có nam nghệ sỹ mới nghiện xăm. Loạt hình bán nude vừa mới tung ra của Thủy Tiên trước Tết chụp chung với người tình - danh thủ bóng đá Công Vinh - cũng được dịp cho dư luận bàn tán khi thấy một hình xăm vẽ cánh chim tự do ngay dưới cột sống lưng của cô.

Sự “lột xác” của Thủy Tiên khiến nhiều người choáng váng.

Còn Tina Tình lại đang sở hữu hình xăm nằm ngay cột sống dọc sau ót, trong đó hai chữ dưới là Hán tự tên Minh Đạo-pháp danh một vị sư mà Tina rất yêu quý. Còn hai hình xăm phía trên chính là hai lần đánh dấu hai sự kiện lớn xảy ra trong đời Tina mà cô còn chưa tiết lộ ý nghĩa.

Trào lưu Hàn, Nhật

Hàn lưu (Hallyu) là tiếng Hán tự xuất phát từ Trung Quốc chỉ làn sóng văn hóa đại chúng Hàn Quốc, khởi đầu từ thành công của bộ phim truyền hình Tình yêu là gì, phát sóng trên truyền hình Trung Quốc năm 1997, sau đó xâm nhập vào Việt Nam suốt những năm 1997-2006.

Hallyu truyền bá các sản phẩm văn hóa Hàn Quốc vào các nước từ phim truyền hình, thời trang, âm nhạc, game…, nên một trào lưu rập khuôn theo các nghệ sỹ Hàn cũng nhân rộng trong showbiz Việt.

Đa phần các nghệ sỹ trẻ đều thích và chịu ảnh hưởng ít nhiều, do đó các mốt quần áo theo kiểu Hàn Quốc cũng rất được ưa chuộng trong giới ca sỹ, ngay cả trong phong cách trang điểm hay thậm chí là phẫu thuật thẩm mỹ kiểu Hàn đều trở thành trào lưu.

Mỹ Tâm kết bạn với một doanh nhân Hàn Quốc và nhanh chóng có những sản phẩm băng đĩa ghi âm tại xứ Hàn đậm đặc chất Hàn, do người Hàn sản xuất.

Hồ Quỳnh Hương cũng thừa nhận làm thon gọn chiếc mũi của mình như cách những ngôi sao Hàn vẫn làm để tôn thêm nhan sắc.

Gây sốc nhất trong giới showbiz xuất hiện những cái tên nửa Hàn nửa Việt như ca sỹ Kan Hee Ngọc Hiền, kéo theo sau là chuyện nực cười của nhiều người Cơtu ở huyện miền núi Tây Giang (Quảng Nam) khi đặt tên con là Pơloong San Diu, Riah Thị Su U, Briu Thị Hy Su, Pơloong San Ốc, Pơloong Hiên U…Đó chính là hệ quả bất thường do Hallyu gây ra.

Những năm gần đây, Hàn lưu suy giảm bởi áp lực cạnh tranh từ các làn sóng văn hóa đến từ các nước khác. Nhiều quốc gia lân cận đã coi mô hình truyền bá văn hóa của Hàn Quốc như một kiểu mẫu và đang làm theo, có thể nhận thấy rõ nhất là văn hóa Nhật đang dần dần lan tỏa sức ảnh hưởng đến nhiều bộ phận nghệ sỹ trẻ.

Điển hình nhất là hình tượng “Những cô gái búp bê” và “Môi geisha” đang trở thành trào lưu mới và lan tỏa rất nhanh sang giới teen mộ điệu.

Kiểu trang điểm môi Thủy Tiên chỉ là mốt của những cô gái phục vụ trong các quán rượu ở Nhật…?

Người lăng xê mốt này trước tiên có lẽ là ca sỹ Thủy Tiên với cách trang điểm của Nhật gây ra nhiêu dư luận trái chiều. Sự “lột xác” của Thủy Tiên khiến nhiều người choáng váng, nhưng đó là sự thay đổi hóa ra khá phù hợp với thị hiếu cũ kỹ của đám đông: hiếu kỳ, thích sự lạ lùng.

Những “cô nàng dao kéo” giống diễn viên Hàn Quốc đang dần lủi về quá khứ để nhường chỗ cho một quan niệm mới: Không phẫu thuật nhưng chọn cách trang điểm và ăn mặc gây ấn tượng để thể hiện bản lĩnh và phong cách riêng.

Thủy Tiên đã trở thành hotgirl V-pop, được truy cập nhiều nhất của các trang mạng giải trí, trong đó việc trang điểm như geisha Nhật được bàn luận khá sôi nổi. Những Sài Gòn năm 2010 bắt đầu lan tràn phong trào “môi Thủy Tiên” trong giới teen mộ điệu là có thật.

Mặt trái trào lưu

Trào lưu thường là một xu hướng hoặc phong cách mang tính xã hội nhất thời. Tuy nhiên, với những định kiến và quan niệm thẩm mỹ truyền thống ở Việt Nam, không phải bất cứ hiện tượng nào cũng được cổ xúy.

Trong đêm Rock Sài Gòn 3, khi nhóm Black Infinity đang hát bỗng một thành viên lột phăng áo khoe đầy hình xăm trên cơ thể, âm thanh bỗng dưng tắt phụt bất ngờ khiến ban nhạc phải cúi đầu xin lỗi và chào khán giả đi vào.

Mới hay, ban tổ chức mới quyết định… rút dây điện để ngăn Black Infinity tiếp tục khoe hình xăm trên sân khấu.

Nhạc sỹ - ca sỹ Duy Mạnh nghiện xăm mình như vậy nhưng khi xuất hiện ở những nơi nghiêm túc, thông thường anh mặc áo sơ mi tay dài để che dấu hình xăm của mình.

Hay kiểu trang điểm môi Thủy Tiên nhiều người cho rằng nó không phải kiểu của giới geisha Nhật mà chỉ là mốt của những cô gái phục vụ trong các quán rượu ở Nhật…

Không dừng lại với hình xăm sau lưng, Duy Mạnh khắc thêm hai chữ cái D.M viết thảo khá đẹp ngay sau tai trái của anh.

Duy Mạnh nghiện xăm mình như vậy nhưng khi xuất hiện ở những nơi nghiêm túc, thông thường anh mặc áo sơ mi tay dài để che dấu hình xăm của mình.

No comments:

Post a Comment