Thursday, April 15, 2010

Một người bị chết, hai người bị thương vì mấy tầu lá chuối

Một người bị chết, hai người bị thương vì mấy tầu lá chuối

Ngày 29-3-2010, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối với Nguyễn Văn Quyết (SN 1980, trú tại xóm 7, thôn Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, Bình Lục, Hà Nam) về tội “Giết người”.

Là anh em con chú con bác, sống cùng trên một thửa đất tại xã Bình Nghĩa (Bình Lục) nhưng nhiều lần gia đình Quyết và gia đình anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1968) đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau. Đỉnh điểm, vào khoảng 13g ngày 19-3-2010, chị Đặng Thị Thuỷ (SN 1981, là vợ của Nguyễn Văn Quyết) đã “sinh sự” với chị Nguyễn Thị Hà (SN 1971, là vợ anh Hưng) chỉ vì “hàng chuối” của nhà chị này thò lá sang đất của nhà mình. Lời qua tiếng lại, chị Hà đã lấy một nửa viên gạch ném trúng đầu chị Thuỷ gây chảy máu. Không dừng lại ở đó, chị Hà còn tiếp tục lấy thân cây sắn ở vườn đập nhiều nhát vào người chị Thuỷ.

Đối tượng Nguyễn Văn Quyết tại CQĐT
Cùng lúc này Nguyễn Văn Quyết đang nằm nghỉ trong nhà nghe tiếng vợ kêu. Hắn đã chạy vào bếp lấy con dao bầu chạy ra. Sẵn có mâu thuẫn giữa hai gia đình từ trước, chẳng nói chẳng rằng Quyết đâm luôn một nhát trúng sườn trái của chị Hà. Nghe tiếng vợ kêu cứu, anh Nguyễn Văn Hưng ở trong nhà chạy ra căn ngăn cũng liền bị Quyết đâm hai nhát vào vùng đùi làm đứt bàng quang. Gây án xong, hắn mang dao về nhà vứt như không có chuyện gì xảy ra. Còn về phía hai vợ chồng anh Hưng, được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, chị Hà đã tử vong trước khi đến bệnh viện; anh Hưng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam; vợ của Quyết cũng được đưa đi điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Lý Nhân (Hà Nam).

Sau khi nhận được tin báo, phòng CSĐTTP về TTXH CA tỉnh Hà Nam đã phối hợp với CA huyện Bình Lục và các đơn vị nghiệp vụ bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy bắt hung thủ. Khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân chết là do bị một vật sắc nhọn đâm thủng phổi dẫn đến suy hô hấp, mất máu cấp.

Tại CQĐT, khác với vẻ mặt lạnh lùng khi gây án, Nguyễn Văn Quyết đã bật khóc như đứa trẻ và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Do Quyết không biết chữ, nên các điều tra viên đã gặp không ít khó khăn khi lấy lời khai của hung thủ.

Được biết, vợ chồng anh Hưng sinh được ba cháu và cả ba vẫn đang còn đi học; còn vợ chồng Quyết có hai con, cháu bé mới chưa đầy bốn tuổi.

Vụ án xảy ra là một bài học về sự đoàn kết của tình làng nghĩa xóm. Chỉ vì những chuyện vặt vãnh, “chuyện không đáng có” mà cả hai không kìm chế được mình, dẫn tới người mất mạng, người vào viện, kẻ lao vào vòng lao lý đẩy các cháu nhỏ vô tội bơ vơ, không người chăm sóc…
Phương Tâm

No comments:

Post a Comment