Wednesday, April 28, 2010

11 bìa tạp chí gây shock nhất

cô ca sĩ 'bé bự' khoả thân, hay những hình ảnh châm biếm tổng thống George Bush, Barack Obama ... khiến dư luận phải xôn xao.

1. Tấm hình khoả thân của cô ca sĩ 'bé bự' Beth Ditto


Vào tháng 6/2007, tờ NME đã đưa tấm hình khoả thân của cô ca sĩ 'bé bự' nổi tiếng Beth Ditto lên bìa tạp chí. Bức ảnh đã gây xôn xao dư luận, có rất nhiều lời bình luận xung quanh tấm hình này. Nữ văn sỹ Germaine Greer - người đại diện cho chủ nghĩa nam nữ bình quyền phát biểu: "Tạp chí NME đã đủ cam đảm để đưa hình tượng một người phụ nữ tuyệt vời nhất hành tinh lên trang bìa và Beth Ditto đầy tự tin cho cả nhân loại chiêm ngưỡng cơ thể 'khổng lồ' của cô mà không một chút do dự. Chắc chắn đây không phải là hình ảnh khiêu dâm mà nó là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời".

2. Ca sĩ
anet Jackson khoa thân


Có lẽ tờ bìa đáng nhớ nhất của tạp chí Rolling Stone là tấm hình chụp ca sĩ Janet Jackson khoa thân nửa người trên với đôi bàn tay vô danh đặt lên 'cặp nhũ hoa' của cô. Bức ảnh được đăng vào tháng 9/1993 và đây là một trong những hình ảnh âm nhạc ấn tượng nhất của những năm 1990.

3. Phản ánh tình hình sát nhập của các công ty bằng hình ảnh ân ái của hai con lạc đà




Tấm bìa này chính là hình ảnh gây tranh cãi nhiều nhất trên tạp chí Economist được chụp vào năm 1994. Với chủ đề 'Những rắc rối trong vấn đề hợp nhất, sát nhập' lại được minh hoạ bằng hình ảnh ân ái của hai con lạc đà. Tờ tạp chí có trụ sở tại London đã cho đăng trang bìa này trong số phát hành ở Bắc Mỹ. Sau đó, có rất nhiều phản ứng khác nhau xung quanh tấm hình, một số người đọc cảm thấy rất phẫn nộ, nhưng một số khác lại đánh giá cao cho rằng tấm hình khá hài hước.

4. Máy xay thịt người



Cặp chân dài tuyệt đẹp của một phụ nữ đang giơ lên từ một chiếc máy xay thịt, đó là trang bìa nổi tiếng nhất của tờ Hustler được phát hành vào tháng 6/1978.

5. Châm biếm thống đốc thành phố New York
Eliot Spitzer


Tờ tạp chí New York không còn mấy xa lạ với các tấm hình gây nhiều tranh cãi. Nhưng khi câu chuyện về ngài Thống đốc New York Eliot Spitzer bị phát hiện có dính dáng đến một đường dây gái gọi cao cấp trong khi trước đó ông nổi tiếng cứng rắn trong việc chống lại mại dâm ở New York xuất hiện trên trang bìa tạp chí đã khiển nhiều độc giả phải nhíu máy, lắc đầu.

6. Bức ảnh cuối cùng của J
ohn Lennon


Annie Leibovitz đã chụp bức hình này cho tạp chỉ Rolling Stone được phát hành vào ngày 22/1/1981, chỉ trước vài giờ khi John Lennon bị bắn bên ngoài căn hộ của mình ở Dakota, thành phố New York vào ngày 8/12/1980. Leibovitz ban đầu chỉ muốn chụp hình một mình Lennon, nhưng huyền thoại âm nhạc của thế giới nhất quyết muốn vợ mình cũng xuất hiện trong tấm ảnh. Và bức ảnh đã được Hiệp hội các nhà xuất bản tạp chí ở Mỹ bình chọn là trang bìa đẹp và được nhiều người yêu thích nhất trong vòng 40 năm qua.

7.
Diễn viên Demi Moore khoả thân khi mang bầu


Trang bìa chụp hình của diễn viên Demi Moore khoả thân khi đang mang bầu 7 tháng của tạp chí Vanity Fair được xuất bản vào tháng 8/1991 đã gây xôn xao dư luận. Và tấm hình này đã gây ảnh hưởng cho tới tận bây giờ, rất nhiều các ngôi sao nổi tiếng thi nhau chụp những bức ảnh trong các thời kỳ đang mang thai.

8. Bức hình châm biếm
George W. Bush


Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 7/11/2000 và tạp chí The Nation đã phát hành số báo vào ngày 13/11/2000 (lúc đó vẫn chưa biết ứng cử viên nào chiến thắng) với trang bìa in hình George W. Bush được khắc hoạ theo hình tượng Alfred E. Neuman (một nhân vật hư cấu của tạp chí Mad, nhân vật này xuất hiện trên trang bìa nhiều hơn cả những người nổi tiếng như Martha Stewart hay nữ hoàng truyền hình Oprah), ngoài ra bức hình còn đính kém thêm một dòng chữ màu vàng 'Lo lắng'.

9. Thảm hoạ ngày
11/9/2001 tại Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York


Ngày 14/9/2001, tạp chí Time đã cho đăng bức ảnh chụp hai chiếc máy bay đang lao thẳng vào toà tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York vào ngày 11/9/2001.

10. Bức hoạ châm biếm
tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle



Tờ tạp chí The New Yorker cho đăng bức chân dung tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle trên trang bìa trong vai của những kẻ khủng bố cực đoan, nó đã gây ra các cuộc tranh luận nảy lửa. Tờ này đã gặp rắc rối và phải giải thích ngụ ý châm biếm của mình cho cả thế giới.

11.
Thời kỳ hoàng kim của Britney Spears trên tạp chí Rolling Stone


Bức ảnh trên tờ bìa tạp chí Rolling Stone đã đưa chúng ta quay trở lại thời kỳ hoàng kim của cô công chúa nhạc pop Britney Spears được phát hành vào tháng 4/1999. Britney mặc bồ quần áo lót đầy quyến rũ, nằm cạnh cô ấy là một con búp bê người máy nhìn 'chăm chăm' vào 'đôi gò bồng đào' của cô, bức ảnh đã khiến nhiều người chê trách bởi lúc đó Britney vẫn đang là một nữ sinh trung học.

No comments:

Post a Comment