Monday, April 12, 2010

Ngắm Vũ Thu Phương trong sự XA XỈ

là những tuyệt phẩm thời trang xa xỉ của Hoàng Hải dưới góc máy nhiếp ảnh gia tài ba Nguyễn Vũ và động tác tạo hình nghệ thuật liêu trai của Vũ Thu Phương…

24H đã có cuộc phỏng vấn nhanh với nhà thiết kế nổi tiếng bậc nhất Việt Nam về mảng dạ hội và đồ cưới để hiểu hơn về tư tưởng và tầm nhìn của anh trong năm 2010:

Siêu mẫu Vũ Thu Phương trong chiếc đầm đính kim sa vô cùng công phu của Hoàng Hải

1. Tiêu chí hàng đầu cho những thiết kế của anh?

Tôi luôn có những nguyên tắc nhất định trước khi nhấc bút vẽ một sản phẩm. Các thiết kế khi xuất xưởng đều có yêu cầu cao về độ tinh tế và sang trọng. Đương nhiên nó cũng phải là những mẫu thiết kế đi tiên phong trong xu hướng thời trang của VN cũng như thế giới.

2. So với sản phẩm khác của các nhà thiết kế Việt, sản phẩm của anh thuộc hàng đắt nhất. Anh chỉ trọng dụng người có tiền thôi!?

Bản thân tôi không phân biệt đối tượng sử dụng thiết kế, nhưng như đã nói ở trên, tôi có những nguyên tắc nhất định khi thiết kế sản phẩm.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Vũ thực hiện bộ hình này trong một chiều cuối năm, khi Vũ Thu Phương có dịp ra Bắc để thăm quê

3. Anh đang làm việc trong tâm thế nào?

Việc gia nhập Hiệp hội thời trang châu Á (AFF) vào cuối năm 2009 đã khẳng định được tầm vóc và sự phát triển của thời trang Việt đối với các nước trong khu vực và thế giới. Người Việt ngày càng khó tính và chọn dùng thời trang một cách tinh tế hơn, nó cũng chính là một đòn bẩy khiến ai đó tham gia vào cuộc chơi này đều phải gắng sức chạy hết mình. Tôi thấy mình đang ở thời điểm thăng hoa nhất trong công việc.

4. Và có ước mơ gì?

Không muốn “ăn to nói lớn”, nhưng thật tâm tôi hi vọng những người đang phục vụ ngành công nghiệp thời trang như chúng tôi, người mẫu/agency - nhà thiết kế đều có đi chuyên nghiệp hơn nữa trong nghề. Và đương nhiên, phải cùng hướng về một con đường, chứ không vất vả với những bước đi riêng nhỏ lẻ như hiện nay.

5. Xu hướng thiết kế của anh trong năm nay?

Trong phạm vi mảng thiết kế của tôi (đồ dạ tiệc và đầm cưới), tôi vẫn hướng về sự sang trọng, lôi cuốn ngay từ ánh mắt nhìn đầu tiên, đó là từ chất liệu và những chi tiết đính cườm, đá. Những mảng voan mỏng tạo được sử dụng hợp lý sẽ là lợi thế để khoe những điểm nhấn về đường cong trên cơ thể. Trong năm nay, chất liệu ren cũng khiến tôi tương đối để tâm, tôi đang chuẩn bị thực hiện những mẫu thiết kế đầu tiên sử dụng chất liệu thú vị này.

6. Hãy chia sẻ một phần kế hoạch của anh trong năm 2010?

Tiếp tục là cuộc đổ bộ của những thiết kế sang trọng trong những show thời trang có quy mô lớn. Tôi đang tiếp nhận nhiều hơn những đơn đặt hàng của các nghệ sĩ hải ngoại và một số khách hàng hạng sang ngoại quốc. Bên cạnh đó tôi cũng suy nghĩ về 1 vài lời mời cho những show diễn thời trang ở nước ngoài.

7. Câu hỏi cuối, anh luôn chọn nhiếp ảnh gia Nguyễn Vũ thực hiện chụp những thiết kế của mình. Bao nhiêu mùa thời trang trôi qua rồi, vẫn thế! Tại sao?

Anh Vũ là tác nhân quan trọng khiến thiết kế của tôi trở nên hoàn hảo hơn. Thậm chí tôi có thể có ý tưởng thiết kế mới ngay khi ngắm nhìn những tác phẩm mà Nguyễn Vũ vừa đóng máy. Bạn cũng đã “quan tâm” đến tôi từ khá lâu rồi, chứng kiến rất nhiều bộ sưu tập in trên hàng chục ấn phẩm thời trang, chắc bạn cũng “cảm” được phần nào điều này đúng không (cười)?

8. Cảm ơn anh!

NTK Hoàng Hải (ngồi giữa) và các người mẫu trong một buổi chụp

Photo: Nguyễn Vũ
Model: Vũ Thu Phương
Designer: Hoàng Hải

No comments:

Post a Comment